Chuyển đến nội dung chính

Ngày "thứ Ba" kỳ lạ

Có những người cần tìm kiếm, họ vẫn đứng nơi ánh đèn tàn lụi.

 - Bạch Lạc Mai


Giữa những điều bất ngờ mà cuộc sống luôn mang đến cho chúng ta, đó chính là những gặp gỡ không hẹn trước. Mọi thứ đến bằng cảm xúc và pha lẫn chút lý trí. Tình yêu của những ngày tháng cận kề tuổi 30 có chút khác lạ. Thay vì cuồng nhiệt như thời thanh xuân, luống cuống với vô vàn câu hỏi, hoặc những dự định cho tương lai. Thì tình yêu ở lúc này, chỉ cần dung dị đi qua ngày tháng có nhau. Không rõ dài lâu, cũng chẳng cần định một hạn mức. Tình yêu tuổi này, chỉ cần sớm tối có nhau, thưởng trà lãm nguyệt, nhìn ngắm thành phố về đêm, ái ân nhau trong dư vị của một bình yên ngọt lành. 

Thật kỳ lạ khi tình yêu tuổi này lại như vậy, chắc có lẽ do đã đi qua nhiều thương tổn, nên vô tình chạm vào nhau. Không ngần ngại yêu nhau, dù là "người thứ ba" trong cuộc cũng chấp nhận được. Vì tình yêu cần sự hồi đáp, cho dù không vẹn nguyên, cũng đủ ghép lại hạnh phúc trong mỗi một tâm hồn đang khuyết thiếu vài mảnh chân tình. Trải qua nhiều lần lầm lỡ, tuổi trẻ tích lũy được ít kinh nghiệm, hiểu được một mình sẽ rất đau lòng, nên cần tìm người chia sẻ. Lúc yêu nhau, phải biết cân bằng giữa trách nhiệm và yêu thương của hai bên, không có tình yêu một chiều, cũng không có hy sinh trong tình yêu. Tình yêu, chỉ có nhận lấy và cho đi.

-------------oOo---------------


Thật khó khăn khi yêu nhau không thể công khai, nhưng bình lặng để đi qua những ngày khốn khó cùng nhau lại kỳ thực rất trân quý. Hôm nay viết về em tại đây, nơi không có người qua lại như vậy cũng không sợ có người biết. Xem như một đóa hoa vừa nở giữa vô vàn trầm luân của anh, điểm vào một sắc màu tươi đẹp sau nhiều ngày bi ai đen kịt. Chuyện của quá khứ không thể tiếp tục ở lại, chuyện của tương lai lại càng không thể đi đến ngay được. Nên hiện tại chỉ có thể viết vài dòng ngắn ngủi dành cho em, nhưng không phải bằng cảm xúc mà là lý trí. 

Anh chỉ hy vọng, trong những ngày xa nhau và cách nhận lời yêu đặc biệt của tụi mình, chúng ta sẽ tìm được những cảm giác hạnh phúc mà bản thân mong muốn. Thật tâm gửi cho nhau những chúc phúc của tình yêu đặc biệt này, để về sau, khi nhìn lại, không ai hối hận với những lời dang dở chưa kịp nói, những việc dự định chưa kịp làm. 

Mong rằng ngày tháng có em bên cạnh, chỉ cần bình đạm đi cùng anh qua năm tháng, lăn lóc chơi game bên cạnh nhau. Ngày mưa pha một gói mì đạm bạc nhưng là cùng nhau ăn. Bình minh thức dậy có người chờ đợi "anh dậy chưa, đã ăn sáng chưa". Là nửa khuya "anh ngủ sớm mai còn đi làm". Là những điều vụn vặt nhưng chính là tình yêu. Là trong vô chừng của những ngày cũ không có ai đợi chờ để hỏi han chăm sóc, hiểu được có người bên cạnh trân quý đến như thế nào. Là yêu thương dung dị không cần cuồng nhiệt, nhanh chóng đến rồi lại nhanh chóng đi. Không phải bồng bột mà là suy tính kỹ càng khi nói "yêu em". 

Là người thứ ba mong em luôn hạnh phúc, dù em lựa chọn như thế nào cũng được, chỉ cần có một ngày "Thứ Ba" dành cho anh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhật ký những ngày có em bên cạnh

Ngày 11/10/2021, Em nằm kế bên, như những gì mong mỏi cả thời gian qua cuối cùng cũng được viên mãn. Thật ra rất lâu rồi mới có cảm giác bình yên bên cạnh người mình yêu như vậy. Phải mà khoảnh khắc cảm giác này cứ được ngưng đọng mãi, mặc dù biết thời gian thì vĩnh hằng, còn vạn vật lại hữu hạn. Chỉ thầm cầu mong, một lúc nào đó mỗi ngày đều nhìn thấy em ngủ bình yên bên cạnh mình như vậy.  Tí nữa sẽ gọi một món ăn gì đó ngon lành, để cả hai cùng thưởng thức. Rồi nói về vài chuyện đời thường, đơn giản đi cùng nhau qua năm dài tháng rộng.  Yuki, 

Nhật ký những ngày không có em bên cạnh

Trở thành người thứ Ba, vốn dĩ từ khi bắt đầu đã sai, mỗi một bước đi đều mang nặng nhiều tâm tư. Ngày trước từng tựa hứa với lòng không cầu bách niên giai lão, chỉ cầu tuế nguyệt tĩnh hảo. Vậy mà cuối cùng cũng vì một chữ "tình" mà quay lại ngày cũ. Những ngày không có em bên cạnh, thời gian không cần kéo dài cũng tự giãn ra, một giờ chờ đợi, hai tiếng ngóng trông, ba khắc mong mỏi,...yêu em, nhưng sao lại đau đến như vậy ?  Từng nghe những người đi qua thời cuộc nói rằng, trong mối quan hệ ba người, chỉ cần một người đòi hỏi so đo, thì người đó chắc chắn thua rồi. Cũng như việc, trong mối quan hệ hai người, ai yêu nhiều hơn thì người đó thua vậy. Cái gì mình cũng đã thua.  Ngày trước vẫn giữ quan điểm, sẽ cố gắng đối xử tốt với người đến sau, dù cho cảm xúc đã tan vỡ, nhưng kỳ thực mọi chuyện dù cho có dốc hết sức vun vén, cũng thực không thể có được điều mình mong muốn. Trong thế giới phồn hoa này mà tâm lại nguội lạnh, thế đạo vốn không nên như vậy.  Có vẻ những câu chuyệ